top of page

Mẫu Nhà 2 Tầng Mái Thái 500 Triệu

Mái nhà 2 tầng mái thái 500 triệu với mức chi phí phải chăng, đáp ứng được tài chính của nhiều hộ gia đình. Chỉ với 500 triệu, bạn có thể có ngay một ngôi nhà 2 tầng mái thái với đầy đủ tiện nghi. Đây cũng là nguyên nhân ngày càng nhiều chủ nhà lựa chọn xây nhà 2 tầng mái thái. Lần này, wb6.info sẽ giới thiệu với bạn các mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu đang được nhiều chủ nhà lựa chọn xây dựng nhất hiện nay.




Các mẫu nhà mái thái có 2 tầng giá 500 triệu

Các mẫu nhà mái thái đang là xu hướng được nhiều chủ nhà lựa chọn trong các công trình xây dựng nhà ở hiện nay. Mẫu nhà mái thái xuất hiện ở cả nông thôn và thành thị. Với kiến trúc hiện đại, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế và có tính thẩm mỹ cao, nhà mái thái 2 tầng giá 500 triệu phù hợp với các hộ gia đình nhỏ, hoặc các cặp vợ chồng mới cưới.

Tùy theo từng diện tích mảnh đất và phong cách kiến trúc mà chủ nhà hướng đến, các kiến trúc sư sẽ phác thảo mẫu nhà mái thái 2 tầng phù hợp.

Dưới đây là một số mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu đẹp, đơn giản.


Nhà hai tầng mái thái chữ L


Nhà hai tầng mái thái chữ L với thiết kế nhiều lớp mái thái, phần khuyết của chữ L có thể dùng làm sân vườn, chốn sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình. 

Nhà mái thái hai tầng hình chữ L nổi bật với không gian nhà bếp và phòng khách được đặt ở tầng trệt, trong khi đó phòng ngủ và phòng vệ sinh sẽ được phân chia khu vực hợp lý ở tầng trên. Với dạng nhà hình chữ L, bạn có thể thiết kế từ 3 đến 4 phòng ngủ khác nhau, phù hợp với hộ gia đình có từ 4 đến 5 người.


 Nhà hai tầng mái thái kết hợp gara


Với những gia đình có mảnh đất rộng, có xe oto hoặc nhiều xe máy thì bạn có thể xây nhà hai tầng mái thái kết hợp với gara bên hông nhà. 

Thông thường, các chủ nhà sẽ xây nhà mái thái hình chữ L, sau đó tận dụng phần khuyết để xây thêm gara. Không gian xung quanh ngôi nhà cũng trồng nhiều cây xanh, đường chính được lát gạch hoặc sỏi cuội nhỏ, dễ dàng trong việc di chuyển xe ra vào.

Cách kết hợp gara với nhà mái thái sẽ giúp ngôi nhà bớt bí bách mà trở nên thông thoáng hơn.


Nhà hai tầng mái thái có sân vườn rộng rãi ở phía trước


Kiểu nhà hai tầng mái thái kết hợp với sân vườn phù hợp cho việc xây nhà trên một mảnh đất rộng. Với khoảnh đất dư ra phía trước, bạn có thể trồng nhiều cây xanh để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát và trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, kiến trúc nội thất bên trong sẽ sử dụng những tấm kính dày cường lực để có thể đón trực tiếp ánh sáng tự nhiên vào bên trong ngôi nhà. Ngoài ra, nhờ lớp kính trong, bạn có thể ngắm nhìn sân vườn một cách dễ dàng ngay cả khi ngồi trong nhà.


Nhà hai tầng mái thái giật cấp


Nhà hai tầng mái thái với thiết kế kiến trúc chênh lệch, phi đối xứng giữa các phòng. Kiểu nhà mái thái này mang đến cảm giác như những ngọn núi khi quan sát từ xa.

Nhà mái thái hai tầng giật cấp giúp không gian thông thoáng, không bị bí bách, dễ dàng thoát nước khi vào mùa mưa.


Ưu và nhược điểm của nhà hai tầng mái thái




Nhà hai tầng mái thái nổi bật với kiến trúc đơn giản nhưng lại vẫn mang đến đầy đủ tiện nghi cho một gia đình. Tùy vào cách thiết kế nội thất của mỗi gia chủ mà giúp không gian trong nhà toát lên vẻ đẹp và tinh tế riêng.

Nếu bạn dự định xây nhà hai tầng mái thái 500 triệu, đừng bỏ qua ưu và nhược điểm của công trình kiến trúc này.


Ưu điểm


Nhà hai tầng mái thái có khá nhiều ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Với kiến trúc hai tầng, bạn sẽ không cần phải lo lắng đến việc ngôi nhà sẽ trở nên lạc hậu trong tương lai. Mẫu nhà hai tầng luôn là xu hướng của rất đông chủ nhà trong suốt hai thập niên qua, do kiến trúc không quá cao như nhà 3 tầng trở lên, cũng không thấp như nhà cấp 4.

  • Thiết kế mái thái giúp làm nổi bật lên ngoại thất ngôi nhà.

  • Nhờ kiến trúc hai tầng, không gian bên trong ngôi nhà cũng thoáng đãng hơn, nhờ vậy bạn có thể dễ dàng bài trí nội thất và từng khu vực phòng một cách hợp lý.

Nhược điểm


Bên cạnh những ưu điểm, nhà hai tầng mái thái vẫn có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý như:

  • Chi phí để xây nhà mái thái thường cao hơn so với các loại mái khác như: mái bằng, mái tôn.

  • Do kiến trúc hai tầng, bạn sẽ cần phải xây cầu thang để tiện cho quá trình di chuyển lên xuống. Đối với những nhà có diện tích tương đối hẹp, việc xây thêm cầu thang sẽ chiếm kha khá diện tích không gian ngôi nhà.

Với mức chi phí phải chăng, đáp ứng được nhu cầu xây nhà ở của nhiều hộ gia đình, vậy nên ngày càng nhiều chủ nhà lựa chọn xây nhà hai tầng mái thái. Hi vọng với bài viết phía trên của wb6.info, bạn đã có thể lựa chọn mẫu nhà 2 tầng mái thái 500 triệu phù hợp nhất.

bottom of page