top of page

Mẫu Nhà 2 Tầng 3 Phòng ngủ 100m2

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Và bạn cũng đang loay hoay trong việc tìm kiếm các thiết kế cho mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 của mình. Bàiviết dưới đây của wb6.info sẽ đưa ra những gợi ý để bạn có thể tự thiết kế không gian sống phù hợp với sở thích và nhu của mình. Để bạn có thể tận hưởng cuộc sống trong chính ngôi nhà của mình.






Thông số cơ bản của nhà 2 tầng 3 phòng ngủ.


Thông số kỹ thuật

Diện tích xây dựng: 100m2

  • Mặt tiền (chiều rộng) : 5m

  • Chiều sâu (chiều dài): 20m

Loại hình: nhà để ở

Số tầng: 2 tầng

Phong cách: hiện đại

Thiết kế công năng:

  • Tầng một: phòng khách, phòng bếp – ăn, phòng ngủ 1, nhà vệ sinh chung.

  • Tầng hai: phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, phòng thờ, nhà vệ sinh chung 2.

Mặt bằng công năng


Mặt bằng tầng một: từ cửa chính đi vào là không gian phòng khách sang trọng. Tiếp đó là bàn ăn được đặt đối diện với sảnh cầu thang thông tầng. Nhà vệ sinh chung 1 được bố trí bên dưới cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích. Đi qua sảnh cầu thang thông tầng là bếp ăn. Góc trong cùng là phòng ngủ 1.

Mặt bằng tầng hai: phòng ngủ 2 và 3 được thiết kế đối diện nhau. Nhà vệ sinh được bố trí đối diện với sảnh cầu thang thông hành lang ở phía góc. Phòng thờ được xây hướng ra ban công chính. 

Thiết kế ngoại thất cho nhà 2 tầng 3 phòng ngủ.


Diện tích 100m2 rất lý tưởng để xây dựng mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ. Thiết kế nhà chữ L sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích đất để có thể làm bãi đỗ xe, vườn nhỏ, khu vui chơi cho trẻ em trong gia đình.

Sẽ rất hoàn hảo nếu bạn sử dụng thiết kế mái thái cho mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 của mình. Mái thái sẽ hạn chế được tác dụng nhiệt vào những ngày hè nóng bức. Thêm vào đó, với độ dốc cao, thì vào những ngày mưa tầm tã nước mưa sẽ nhanh rút xuống mà không bị đọng lại trên mái nhà của bạn. Cổng nhà cũng nên được lắp mái để tạo sự đồng bộ cho căn nhà khi nhìn từ xa. Màu sắc mái ngói bạn nên chọn màu xám ghi. Bởi vì theo thời gian, mái vẫn sẽ giữ màu bền bỉ mà không bị phai đi.

Để tạo sự kết nối với thiên nhiên, chúng ta nên chọn cửa kính với ô rộng để có nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào căn nhà cũng như tận dụng triệt để nguồn gió trời. Khung cửa kính nên viền màu đen để tạo sự đồng điệu cho ngôi nhà.

Ban công tầng hai hãy đặt nhiều cây xanh để tạo nên không gian thư giãn, tràn ngập thiên nhiên cho gia đình. Góc ban công chữ L được thiết kế giàn treo vô cùng nghệ thuật, là nét độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

Màu sơn tường nên chọn màu trắng làm chủ đạo. Gam màu này sẽ tạo nên sự khác biệt cho ngôi nhà của bạn với những ngôi nhà xung quanh. Và góp phần làm bừng sáng căn nhà của bạn giữa cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Lựa chọn loại sơn cao cấp, chống dính sẽ hạn chế việc tường nhà có thể bị vẩy bẩn vào mùa mưa.


Lựa chọn nội thất cho nhà 2 tầng 3 phòng ngủ.




Nội thất là linh hồn của cả ngôi nhà, vì vậy khi lựa chọn nội thất bạn cần xem xét thật kỹ càng và tỉ mỉ để có được một căn nhà hoàn chỉnh.

NỘI THẤT CHO PHÒNG KHÁCH

Thiết kế phòng khách sẽ gây ấn tượng nếu bạn sử dụng gam màu nâu gỗ. Bộ sofa gỗ hình chữ L sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên quý phái hơn rất nhiều. Đối diện bàn ghế gỗ là tivi màn hình phẳng. Bên phía dưới, bạn có thể đặt một tủ gỗ nhỏ để có thể chứa những thiết bị điện tử cần thiết như điều khiển từ xa, modem wifi, dàn âm thanh,…

Để che đi góc chết của phòng khách, hãy sử dụng tủ gầm cầu thang. Tủ không chỉ giúp căn phòng của chúng ta thêm đẹp hơn mà còn thể tăng thêm nơi lưu trữ đồ vật.

Có thể tạo thêm phần sinh động cho phòng khách của bạn bằng cách trưng bày những bức tượng bằng gỗ, treo những khung ảnh nghệ thuật,… Hoặc điểm xuyết thêm những chậu cây cảnh, chậu hoa mini để tăng thêm phần sinh khí cho căn phòng.

NỘI THẤT CHO PHÒNG BẾP

Bộ bàn ăn gỗ được đặt gần sát tường, phía sau là chiếc kệ tủ được trang trí lạ mắt. Bên trên trần nhà là những chiếc đèn thả với thiết kế pha chút cổ điển. Bên cạnh công dụng trang trí, những chiếc đèn sẽ giúp những bữa ăn của gia đình bạn trở nên đầy đủ và ấm cúng hơn.

Phòng bếp được thiết kế nổi bật với gam màu nâu chủ đạo. Điều này góp phần tạo sự kết nối hài hòa với phòng khách. Việc sử dụng tủ bếp hình chữ L sẽ mang lại sự tinh tế cho căn bếp của bạn. Nhưng ở đâu đó, bạn vẫn cảm nhận được mềm mại, dịu dàng của đôi bàn tay phụ nữ trong căn phòng bếp của gia đình. Mặt bàn bếp được ốp đá hoa cương trắng để tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc vệ sinh mặt bàn sau mỗi lần nấu ăn.

NỘI THẤT CHO PHÒNG NGỦ

Mỗi phòng ngủ đều sẽ được thiết kế mang nét đặc trưng riêng phù hợp với sở thích của từng thành viên trong nhà. Tuy nhiên, nó vẫn phải đảm bảo được sự thống nhất cho toàn căn nhà.

Các phòng đều sẽ được bố trí đầy đủ những nội thất cơ bản như giường ngủ, bàn học, bàn làm việc, tủ quần áo. Điểm nhấn của căn phòng là sự kết hợp hài hòa màu sắc của thảm trải sàn, chăn ga, gối đệm với màu sắc của nội thất. Cửa sổ sẽ là yếu tố không thể thiếu của phòng ngủ. Nó sẽ giúp căn phòng của bạn thêm sáng sủa, thông thoáng hơn nhiều.

Mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ngày càng được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi và đẹp mắt của nó. Hy vọng, bài viết của wb6.info sẽ cung cấp những thông tin bổ ích và thú vị cho các bạn độc giả đang có nhu cầu tìm hiểu về kiến trúc nói chung cũng như tìm hiểu về mẫu nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 100m2 nói riêng.

bottom of page