top of page

Mẫu Nhà 2 Tầng Kết Hợp Kinh Doanh

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh là những mẫu thiết kế được ứng dụng phổ biến hiện nay, đặc biệt là ở những thành phố. Mẫu nhà này vừa phục vụ cho nhu cầu ăn ở vừa đáp ứng mong muốn kinh doanh của chủ nhà. Chính vì vậy, nó giúp chủ nhà tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong xây dựng. Bài viết dưới đây của wb6.info sẽ gợi ý cho bạn những mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh đẹp nhất để bạn dễ dàng tham khảo.



Những lưu ý cần quan tâm để xây dựng nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hiệu quả.

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với nhu cầu của bạn.

Đối với những mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh, phong cách kiến trúc là yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn cần phải lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, mỗi phong cách kiến trúc sẽ ứng với chi phí xây dựng khác nhau. Bạn cần xem xét chi phí mình có thể bỏ ra để lựa chọn phong cách kiến trúc thích hợp.

Tuy nhiên, một điều bạn cần ghi nhớ là mặt tiền của ngôi nhà cần được thiết kế độc đáo, ấn tượng. Điều đó, sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng giúp việc kinh doanh của bạn được diễn ra thuận lợi hơn.


Lựa chọn vị trí xây nhà phù hợp với mặt hàng bạn muốn kinh doanh.


Vị trí ngôi nhà là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Nếu bạn mong muốn kinh doanh hiệu quả nên lựa chọn những nơi có đông người qua lại như ngã ba, ngã tư, trường học, các tòa nhà… Những nơi đó, sẽ đem đến cho bạn một lượng lớn khách hàng tiềm năng.


Bố trí hài hòa giữa hai khu vực sinh hoạt và kinh doanh.


Bạn cần tính toán để có thể bố trí hài hòa giữa khu vực sinh hoạt và kinh doanh. Thiết kế căn nhà cần phải đảm bảo sao cho vừa thuận tiện trong quá trình sinh hoạt vừa mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh được thiết kế phổ biến hiện nay là tầng một được thiết kế kinh doanh, không gian tầng hai dành cho sinh hoạt gia đình.

Lựa chọn màu sơn phù hợp cho khu vực kinh doanh.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về kiến trúc. màu sơn sáng sẽ giúp bạn ăn gian diện tích hơn. Màu sơn sáng sẽ giúp không gian kinh doanh của bạn thêm rộng rãi. thoáng mát và sạch sẽ hơn.


Những mẫu nhà được xây dựng phổ biến hiện nay


Mẫu thiết kế số 1



Ở tầng một, cửa ra vào sẽ lắp cửa kính để tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho mặt tiền kinh doanh. Phía bên ngoài, không gian trống giữa tầng một và tầng hai sẽ treo một tấm bảng hiệu của cửa hàng để thu hút sự chú ý của người đi đường. Phía trên bảng hiệu được lắp thêm 3 bóng đèn nhỏ, giúp bảng hiệu trông thật nổi bật cả ngày lẫn đêm.

Tầng hai là khu vực sinh sống của gia đình. Để tăng thêm phần sinh động cho ngồi nhà, bạn hãy trồng thêm vài chậu cây xanh ngoài ban công. Bên cạnh đó, cây xanh sẽ giúp không gian sống của bạn thêm phần tươi mát và trong lành hơn.

Với màu sắc chủ đạo là màu xám kết hợp thêm những đường nhấn nhá màu đỏ cam sẽ giúp căn nhà của bạn trông thật hiện đại mà không kém phần sang trọng.


Mẫu thiết kế số 2




Đối với những mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh có 2 mặt tiền là một lợi thế lớn trong kinh doanh. 

Ở khu vực kinh doanh, một phần mặt tiền nên được lắp đặt hệ thống cửa cuốn để dễ dàng trong việc đóng – mở cửa. Phần mặt tiền còn lại nên thiết kế những cánh cửa chính lớn để tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong. 

Kết cấu của ngôi nhà cũng nên kết hợp nhiều cửa sổ kính trong suốt để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào ngôi nhà. Thêm vào đó, chúng ta có thể xây thêm sân thượng rộng rãi ở tầng trên cùng. Đây sẽ là nơi bạn  cùng gia đình của mình thư giãn, nhìn ngắm thành phố tuyệt đẹp về đêm.

Ưu tiên việc chọn màu chủ đạo là xanh da trời, phối với màu trắng sẽ giúp căn nhà của bạn hài hòa hơn.


Mẫu thiết kế số 3


Đây là mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh quán cà phê. 

Ở tầng một, hãy sử dụng thiết kế hiện đại kết hợp với màu sơn sáng. Thêm vào đó, việc sử dụng cửa chính bằng kính sẽ giúp cho không gian quán tăng phần sang trọng và chan hòa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Còn ban đêm sẽ thêm phần lung linh huyền ảo nhờ ánh đèn trang trí. Một gara xe bên phải để khách hàng khi đến quán có thể dựng xe ngay ngắn cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Tầng hai của ngôi nhà là không gian sinh hoạt của gia đình. Nó được tách biệt hoàn toàn khu vực kinh doanh. Lối lên được bố trí ở gara xe nên không ảnh hưởng đến khu vực kinh doanh. 

Các bạn thấy đấy, thiết kế nhà ở đã khó khăn thì việc thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh lại càng khó khăn hơn nữa. Bởi vì, nó không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt gia đình mà còn phải phù hợp với mục tiêu kinh doanh. Hy vọng, bài viết mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh của wb6.info sẽ đem đến một giải pháp tối ưu cho việc thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh của bạn.

bottom of page