top of page

Thiết Kế Mẫu Nhà 2 Tầng Kiểu Châu Âu Đơn Giản Và Tinh Tế

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng kiểu Châu Âuđơn giản và tinh tế trở thành xu hướng của nhiều công trình kiến trúc nhà ở cao cấp hiện nay. Từ nhiều thập niên trước, kiến trúc Châu Âu đã nổi tiếng trên toàn thế giới bởi phong cách cổ điển, sang trọng, toát lên sự cao quý và lộng lẫy cho không gian. Nắm bắt điều ấy, wb6.info giới thiệu đến bạn những thiết kế mẫu nhà 2 tầng kiểu Châu Âu đơn giản và tinh tế nhất hiện nay.






Đặc điểm của các mẫu nhà theo phong cách Châu Âu


Kiến trúc theo phong cách châu Âu nổi bật suốt nhiều thập niên qua, được toàn bộ nền mỹ thuật và kiến trúc trên thế giới công nhận nhờ hệ thống nguyên lý và nguyên tắc đặc trưng có giá trị tham khảo cao. 

Bố cục hình khối và bố trí không gian


Một trong những điểm nổi bật trong phong cách kiến trúc châu Âu chính là việc kết hợp một cách nhuần nhuyễn hình khối trong không gian. Đối với những biệt thự theo phong cách châu Âu, việc phân chia, bố trí hình khối theo nguyên tắc đăng đối cùng các tỉ lệ từng phần luôn phải đạt sự đối xứng.

Trong đó, các khối hình khối luôn có sự tương đồng về kích thước và được đặt đối xứng với nhau tạo nên sự cân đối trong không gian, qua đó nêu bật lên kiến trúc của căn biệt thự.


Hệ cột


Kiến trúc của những cột trụ cổ điển là một trong những điểm đặc trưng khi nhắc đến phong cách kiến trúc Châu Âu. Có ba loại cột quen thuộc với nguồn gốc xuất phát từ Hy Lạp là: Doric, Ionic, và Corinth. Đây là phần bắt buộc không thể thiếu khi thiết kế biệt thự theo phong cách Châu Âu. Tuy nhiên tùy vào yêu cầu của chủ nhà và khả năng thiết kế của kiến trúc sư mà các loại cột sẽ được sử dụng với mục đích khác nhau.




Sảnh và mái vòm


Kiến trúc châu Âu thường hướng đến sự cổ điển pha trộn với tân cổ điển. Phần sảnh phía trước với không gian rộng rãi, những bậc thang cao, tầm nhìn xa, tạo nên sự trang trọng uy nghiêm cho ngôi nhà.

Hệ thống mái vòm được chạm trổ tinh tế, từng đường nét được điêu khắc cầu kỳ, cùng với những bức tượng điêu khắc tỉ mỉ khéo léo nhờ bàn tay của các nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm, tạo nên ấn tượng khó phai cho người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Kết hợp màu sắc


Màu sắc thường được sử dụng trong phong cách Châu Âu là những gam màu ấm, trung tính, sang trọng. Trong đó, nổi bật nhất là những gam màu hoàng gia, cao cấp như vàng, nâu vàng, vừa tạo cảm giác lộng lẫy vừa mang đậm phong cách cổ điển trang trọng.

Ngoài ra, các kiến trúc sư sẽ kết hợp nhuần nhuyễn với những gam màu khác để tạo sự hài hòa trong thiết kế nội thất bên trong và bên ngoài căn biệt thự. Một số phong cách sơn màu được áp dụng trong trường hợp này như: sơn màu liền kề, sơn màu tương phản. Nhờ việc dùng các gam màu trong cùng một bảng màu, từ đậm đến nhạt dần sẽ tạo sự hài hòa, tinh tế, và tính thẩm mỹ cao cho không gian.


Nội thất của nhà 2 tầng theo kiểu Châu Âu


Ngoài những đặc trưng riêng ở kiến trúc, nội thất cũng là một trong những điểm đặc biệt tạo nên dấu ấn sâu đậm của phong cách kiến trúc Châu Âu.


Phong cách cân bằng và đối xứng giữa các không gian



Tương tự như việc cần phải chú ý đến tính đối xứng của kiến trúc ngoại thất, phần nội thất cũng cần chú trọng đến quy luật đăng đối này. Bày trí nội thất đều phải cân đối với các khu vực kiến trúc, từ trần, tường, đến sàn nhà. Nhờ vậy tạo nên tính cân đối về tổng thể không gian, đạt tính hài hòa về mắt nhìn và tính thẩm mỹ cao.


Vật liệu sang trọng cao cấp




Nhắc đến nội thất trang trí trong các căn biệt thự theo phong cách Châu Âu đều phải toát lên sự sang trọng, cao quý, cổ điển, và xa hoa. Vì vậy chất liệu sử dụng thường là chất liệu cao cấp, từ loại gỗ quý cho đến thảm da được dệt may tỉ mỉ, công phu, có giá trị thường thức cao.

Màu sắc cổ điển chủ đạo


Sự hài hòa giữa màu sơn tường và màu nội thất là vô cùng quan trọng. Lúc này, màu nội thất cũng mang tông màu hoàng gia, với sự trang trọng xa hoa toát lên sự cao quý.


Mẫu nhà 2 tầng theo phong cách Châu Âu đẹp và tinh tế


Một số mẫu nhà hai tầng theo phong cách Châu Âu đẹp, hiện đại:

  • Biệt thự vườn 3 tầng tân cổ điển

  • Biệt thự đẹp 3 tầng kiểu Pháp cổ điển

  • Biệt thự tân cổ điển đẹp 3 tầng mái thái kết hợp không gian sân vườn

  • Biệt thự 2 tầng phong cách bán cổ điển có tầng hầm

  • Biệt thự nhà vườn 2 tầng châu Âu cổ điển

Với những thiết kế mẫu nhà 2 tầng kiểu Châu Âu đơn giản và tinh tế được wb6.info chia sẻ ở trên, hi vọng giúp các chủ nhà có thể hiểu hơn về phong cách kiến trúc Châu Âu. Đồng thời lựa chọn được mẫu biệt thự đáp ứng yêu cầu của bản thân.

bottom of page