top of page

Mẫu Nhà Nông Thôn 2 Tầng Đẹp Hiện Đại

Top 5 mẫu nhà nông thôn 2 tầng hiện đại siêu đẹp được nhiều chủ nhà ở nông thôn quan tâm khi chuẩn bị thi công xây dựng. Hiện nay, nhà hai tầng ngày càng phổ biến tại nông thôn. Không chỉ năng lực tài chính của những chủ nhà ở nông thôn tăng cao, mà họ dần hướng đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi cùng không gian rộng lớn. Đừng bỏ qua top 5 mẫu nhà nông thôn 2 tầng hiện đại siêu đẹp được wb6.info chia sẻ ở bên dưới.






Đặc điểm của nhà 2 tầng được xây dựng ở nông thôn

Hiện nay, mức sống của người dân ở nông thôn đang dần tăng cao. Lúc này, họ sẽ mong muốn hướng đến một cuộc sống đầy đủ tiện nghi, không gian nhà cửa rộng lớn thoáng mát để có thể nghỉ ngơi sau một ngày dài tất bật làm việc và học tập. 

Các mẫu nhà hai tầng ở nông thôn ngày càng đa dạng. Tùy theo từng diện tích đất mặt bằng mà sẽ có những bản vẽ kiến trúc tương thích, vừa đáp ứng được yêu cầu của chủ nhà, vừa đạt tính thẩm mỹ cao.

Một số đặc điểm thường gặp của các nhà hai tầng tại nông thôn như sau:

 

Sử dụng mái thái


Dù mỗi công trình sẽ có phong cách kiến trúc và kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên hầu hết các chủ nhà ở nông thôn đều sử dụng mái thái cho ngôi nhà hai tầng của mình.

Khác với người ở thành thị đã hướng đến cuộc sống hiện đại năng động và phá cách trong kiến trúc, người dân ở nông thôn vẫn còn mang âm hưởng của những bậc cha ông ngày xưa. Đối với họ, mái nhà là phần quan trọng, giúp che mưa che nắng, bảo vệ toàn bộ ngôi nhà. Vậy nên với thiết kế mái thái chạy dọc từ đỉnh sang hai bên, với phần rìa ra ngoài khoảng 1-2 mét, đảm bảo bảo vệ bức tường không bị tác động do thời tiết xấu bên ngoài.


Tường gạch vững chắc


Dĩ nhiên, ở bất kỳ công trình nào thì tường gạch vững chắc là vô cùng quan trọng. Tường càng được làm tỉ mỉ kiên cố thì càng tạo sự an toàn cho chủ nhà.


Diện tích dao động từ 70 – 130m2


Khác với không gian có phần eo hẹp của những ngôi nhà ở thành thị, diện tích đất mặt tiền của những ngôi nhà ở nông thôn thường lớn hơn. Vì tính đặc thù, thông thường khi quyết định xây nhà, các ngôi nhà hai tầng sẽ có diện tích trong khoảng từ 70 – 130m2, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt chung của 2 – 3 thế hệ.

Bên cạnh đó, các nhà ở nông thôn thường được kết hợp với một khoảng sân vườn có diện tích tương đối ở phía trước hoặc phía sau. Người dân ở nông thôn thường thích làm vườn hoặc trồng cây, nhờ vậy mang đến một bầu không khí thoải mái, nhẹ nhàng, và bình yên toát ra từ ngôi nhà.


Top 5 mẫu nhà 2 tầng siêu đẹp tại nông thôn


Tùy theo từng diện tích đất mặt bằng, phong cách thiết kế, vấn đề phong thủy, và yêu cầu từ phía chủ nhà mà các kiến trúc sư sẽ phác thảo nhà hai tầng phù hợp.

Dưới đây là top 5 mẫu nhà nông thôn 2 tầng hiện đại siêu đẹp để bạn tham khảo.

Mẫu nhà 2 tầng mái thái chữ L diện tích 100m2


Mẫu nhà hai tầng mái thái chữ L rộng rãi, với thiết kế tầng trệt gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ, và 1 phòng vệ sinh chung. Trong khi đó tầng trên sẽ bao gồm 2 – 3 phòng ngủ, và 1 phòng vệ sinh chung.

Nhà hai tầng mái thái hình chữ L có thể kết hợp đa dạng các phong cách kiến trúc khác nhau. Tùy theo từng phong cách mà bạn có thể sử dụng màu sơn nhà tương ứng.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum


Ngoài không gian hai tầng truyền thống, bạn có thể xây thêm 1 để tận dụng nơi đây làm sân phơi, nơi trồng một số cây xanh, hoặc là chốn nghỉ thơi thư giãn cho từng thanh viên trong gia đình.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum thường gặp ở các công trình kiến trúc tại thành thị, nhưng hiện nay cũng rất được các chủ nhà ở nông thôn đầu tư xây dựng.


Mẫu nhà 2 tầng mái thái có gara ô tô


Nếu bạn đã có xe ô tô hoặc dự định sắm một chiếc xe sau khi hoàn thiện công trình nhà ở, việc chuẩn bị một gara ô tô là vô cùng cần thiết. Lúc này bạn có thể xây dựng nhà theo phong cách nhà hai tầng hình chữ L, và tận dụng phần khuyết/trống để xây gara để xe ngay bên hông nhà.


Mẫu nhà 2 tầng hình chữ U


Mẫu nhà 2 tầng hình chữ U thích hợp với các mảnh đất hình vuông. Với kiến trúc xây dựng hình chữ U có thể mở rộng tối đa diện tích không gian, giúp ngôi nhà thông thoáng, nhiều khu vực, phù hợp với các gia đình đông người có nhiều thế hệ sinh sống.


Mẫu nhà 2 tầng mái ngói


Những mái ngói màu đỏ là hình ảnh quen thuộc của các ngôi nhà ở nông thôn. Khi quyết định xây nhà, nhiều chủ nhà vẫn lựa chọn mái ngói gạch như một nét đẹp thôn quê.

Với các chủ nhà, việc lựa chọn được mẫu nhà phù hợp đáp ứng được yêu cầu của bản thân và đạt được tính thẩm mỹ cao là vô cùng quan trọng. Với top 5 mẫu nhà nông thôn 2 tầng hiện đại siêu đẹp được wb6.info giới thiệu ở trên, hy vọng rằng mỗi chủ nhà đã tìm ra được bản vẽ kiến trúc phù hợp với sinh hoạt chung của gia đình.

bottom of page